top of page
Search
  • Writer's picturekvell admin

แบ่งปันกิจกรรมสุดเอนจอยแบบสบายๆ สไตล์ฮุกกะในช่วงสงกรานต์



อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันหยุดยาวแล้วค่ะ

'คเว็ล’ เตรียมกิจกรรมที่เพื่อนๆ สามารถชวนคนในครอบครัวมาทำร่วมกันได้

เพราะนานๆทีจะได้ใช้เวลาร่วมกันพร้อมหน้า

ดังน้ันมาลองดูกิจกรรมสนุกๆ เผื่อเป็นไอเดียสำหรับวันหยุดยาวที่จะถึงนี้นะคะ



01 l รวมตัวกันกินข้าวสักหน่อย

หลีกเลี่ยงผู้คนที่พากันออกต่างจังหวัด ด้วยการนัดมารวมตัวกันที่บ้านใครสักคนหนึ่ง จะเป็นแนวต่างคนต่างทำอาหารกันมาคนจะไม้ละมือ หรือจะเสนอเมนูโปรด ทำง่าย แล้วมาช่วยกันทำที่บ้าน สนุกสนานตั้งแต่ขั้นตอนการซื้อของ เตรียมวัตถุดิบ ประกอบอาหาร ตบท้ายด้วยการทานอาหารร่วมกัน เคล้าบทสนทนาคุณภาพ แค่คิดก็อิ่มใจแล้วค่า




02 l อ่านหนังสือ/ดูหนังมาราธอนกันไปเลย

ไหนๆก็ไม่อยากจะต้องไปเจอผู้คนจอแจตามที่ต่างๆ เราก็มาทำให้บ้านเป็นพื้นที่เอนเตอร์เทนตลอดหยุดยาวนี้ไปเลย เตรียมเสบียงให้พร้อม เครื่องดื่มแก้วโปรด จัดที่นั่งให้สบายตัวสุดๆ เลือกหนังสือหรือหนังที่อยากดู แล้วปลดปล่อยเวลาไปกับมัน เผลอๆนี่สนุกจนผ่านหยุดยาวไปโดยไม่รู้ตัวค่า




03 l ทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่

จังหวะหยุดยาวนี่แหละค่ะ เป็นโอกาสดีที่จะได้ไล่ดูข้าวของในบ้าน วางแผน Big Cleaning จัดระเบียบบ้านให้เรียบร้อย อะไรที่ไม่เป็นที่เป็นทาง ก็จัดระเบียบกันสักหน่อย หรือจะหาไอเดียปรับผังห้อง ขยับตำแหน่งข้าวของเปลี่ยนบรรยากาศ เพื่อให้เปิดทำงานอีกทีเหมือนมีห้องใหม่ได้เลยนะคะ



04 l เก็บข้าวของสำหรับบริจาค

เพื่อนๆเป็นมั้ยคะ ชอปปิ้งมาตลอดทั้งปี ย่อมต้องมีของที่ไม่ใด้ใช้บ่อย ซื้อมาแทบไม่ได้ใช้ หรือใช้แล้วไม่ถูกใจ จริงๆจังหวะนี่ ก็เป็นโอกาสอันดีที่เราจะไล่ดูข้าวของที่ไม่ใช่ จับแยกไว้ให้เรียบร้อน ก่อนจะติดต่อให้องค์กรที่เกี่ยวข้องมารับข้าวของไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์ นอกจากจะได้บุญแล้ว ยังเป็นการจัดระเบียบชีวิตให้กับตัวเองอีกด้วยนะคะ



05 l แวะเวียนไปเยี่ยมผู้ใหญ่ที่รักและเคารพ

จังหวะนี้เอง ก็เป็นช่วงเวลาที่ดี ที่เราจะถือโอกาสแวะไปหาผู้ใหญ่ที่เคารพ ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ ปู่ย่าตายายที่อยู่ต่างจังหวัด หรือคุณครูสมัยเรียนที่ยังติดต่อกันอยู่ แวะไปทักทายท่าน ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบกัยสักหน่อย ไม่มีอะไรที่ทำให้ผู้ใหญ่เหล่าใจฟูได้มากเท่ากับการที่มีคนนึกถึง แวะมาเยี่ยมเยือนแสดงความคิดถึงแล้วล่ะคะ


จะไปเยี่ยมผู้ใหญ่ทั้งที ก็คงออดไม่ได้ที่จะหยิบของฝากติดไม้ติดมือไป ยิ่งถ้าเป็นของขวัญเพื่อสุขภาพอย่าง Kvell’s Happy Set ที่ประกอบไปด้วย #ยาสีฟันสมุนไพรออร์แกนิคผสมโพรโพลิสตราคเว็ล ที่ดีต่อสุขภาพเหงือกและฟัน ช่วยให้ทุกคนมีสุขภาพช่องปากที่แข็งแรงยืนยาว ถือเป็นการส่งมอบรอยยิ้มให้แก่กันค่า

.

สั่งเลย!


Comments


bottom of page