top of page
Search
  • Writer's picturekvell admin

Infuse water - เติมความสดชื่นในหน้าร้อนด้วยเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ


อากาศร้อนๆ แบบนี้ ☀️ใครๆก็อยากดื่มน้ำอัดลมเย็นๆ ให้สดชื่น จิบน้ำหวานๆ ให้ชุ่มชื้นกันทั้งนั้นจริงไหมคะ? แต่เพื่อนๆ ต้องอย่าลืมระวังสุขภาพกันนะคะ เพราะถ้าเราดื่มน้ำหวานหรือน้ำอัดลมมากจนเกินไป อาจจะมีโรคอ้วน โรคเบาหวาน หรือแม้แต่ปัญหาสุขภาพช่องปากตามมาได้ค่ะ

.

'คเว็ล’ ในฐานะของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากที่เป็นห่วงสุขภาพของทุกคน จึงอยากแนะนำให้เพื่อนๆ รู้จักกับการทำ Infused Water น้ำดื่มสำหรับคนรักสุขภาพที่ทำให้สดชื่น และยังมีประโยชน์ต่อร่างกายด้วยนะคะ


🍏 Infused Water คือ น้ำเปล่าที่หมักด้วยผลไม้ ผัก หรือสมุนไพรต่าง ๆ เป็นเครื่องดื่มที่มีแคลอรี่น้อย คนส่วนใหญ่จึงแนะนำให้ดื่ม Infused Water แทนน้ำผลไม้หรือน้ำอัดลมซึ่งมีระดับน้ำตาลสูงและเป็นสาเหตุของภาวะอ้วนได้ค่ะ




🍊วิธีทำ Infused Water ด้วยตนเองนั้นก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่เพื่อนๆ นำผัก ผลไม้ และสมุนไพรที่ชอบมาล้างทำความสะอาดแล้วหั่นส่วนผสมทั้งหมดเป็นชิ้นเล็ก ๆ จากนั้นนำไปแช่ในน้ำอุ่นหรือน้ำเย็นตามต้องการ ซึ่งการใส่ส่วนผสมหลายชนิดจะช่วยเพิ่มรสชาติให้น้ำหมักอร่อยยิ่งขึ้น หรืออาจบดผักผลไม้ต่างๆเล็กน้อย ก่อนนำไปแช่ในน้ำเพื่อเพิ่มกลิ่นและรสชาติ หากชอบดื่มน้ำเย็น อาจแช่ Infused Water ในตู้เย็นนาน 1-12 ชั่วโมง เพื่อให้น้ำมีรสชาติเข้มข้นขึ้น จากนั้นควรตักส่วนผสมทั้งหมดออกเพื่อป้องกันการเน่าเสียแล้วค่อยนำมาดื่มนะคะ

.

🍓ตัวอย่างสูตรทำ Infused Water ซึ่งเพื่อนๆ สามารถปรับเปลี่ยนส่วนผสมได้ตามที่ตนเองชอบ

💙 ส้ม + มะนาว + โหระพา

💙 แตงโม + แตงกวา + มิ้นท์

💙 ราสเบอร์รี่ + มะนาว

💙 มะนาว + ขิง

💙 ส้ม + แบล็คเบอร์รี่

💙 ส้ม + มะนาว

💙 มะนาว + เลมอน

💙 สตรอเบอร์รี่ + โหระพา

.



.

เท่านี้เพื่อนๆ ก็จะมีน้ำเย็นแสนสดชื่น ทำทานได้เอง มีประโยชน์ ลดอาการเสี่ยงเกิดโรคอ้วน เบาหวาน หรือฟันผุ รวมถึงสามารถนำน้ำ Infused Water ที่ทำเอง จัดลงบนแก้วน้ำดื่มสวยๆ วางไว้บนโต๊ะทำงาน ช่วยเพิ่มบรรยากาศและยังทำให้อยากดื่มน้ำระหว่างวันมากขึ้นด้วยนะคะ :D

.

ขอขอบคุณข้อมูลดีดีจาก Pobpad

.

ซื้อ #ยาสีฟันสมุนไพรออร์แกนิคผสมโพรโพลิสตราคเว็ล ได้แล้ว :

Shopee : https://bit.ly/Kvell_Shopee

Lazada : https://bit.ly/Kvell_lazada

Line Shopping : https://shop.line.me/@815bciwi

.



17 views0 comments

Comments


bottom of page